Những điều cần biết về phân loại, cấu tạo, đặc điểm của vách nhôm kính

28/01/2018

Ngày nay với sự phát triển không ngừng, các chủ căn nhà đã có những sự lựa chọn thay thế cho những bức tường bằng xi măng xấu xí lỗi thời hay những bức tường gỗ đắt tiền bằng những vách bằng nhôm kính. Không những tiết kiệm chi phí, sử dụng vách nhôm kính còn khiến không gian nhà của bạn trở nên rộng rãi, thoáng mát và thời trang hơn nữa.

Để đáp ứng với nhu cầu hiện tại thì mẫu mã và chất lượng của vách nhôm kính cũng khá đa dạng và đẹp mắt, nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về sản phẩm. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn, bạn cũng nên tìm hiểu các thông tin cơ bản về vách nhôm kính như phân loại, cấu tạo và đặc điểm của dòng sản phẩm này để có sự chọn lựa chính xác.

Vách nhôm kính ngày càng có nhiều mẫu mã đa dạngVách nhôm kính ngày càng có nhiều mẫu mã đa dạng

1. Khái niệm vách nhôm kính

Vách nhôm kính là một loại vách được làm từ nhôm và kính cường lực, kính dán an toàn, kính màu hoặc kính hoa văn… Thông thường, vách nhôm kính để đảm bảo an toàn và độ bền đẹp của sản phẩm khi lắp đặt thì phần nhôm thường được định hình kết hợp với kính cường lực có độ dày từ 5-32 mm tùy thuộc theo yêu cầu và nhu cầu sử dụng của người dùng.

Hơn nữa, sau khi lắp đặt thì vách nhôm kính sẽ tạo thành một lớp tường trong suốt tạo thành cách phòng riêng với kết cầu vững chắc và thông thoáng.

Sử dụng vách nhôm kính giúp không gian thông thoáng hơn

Sử dụng vách nhôm kính giúp không gian thông thoáng hơn

Với đặc trưng, cách nhiệt và cách âm, nên vách nhôm kính thường được sử dụng rộng rãi trong các căn hộ chung cư hoặc các tòa nhà văn phòng để tạo không gian mở khi làm việc nhưng vẫn đảm bảo được môi trường yên tĩnh khi hoạt động.

2. Các loại vách nhôm kính phổ biến

Thông thường, vách nhôm kính sẽ được phân loại dựa theo 4 tiêu chí bao gồm tính năng sử dụng, tính kỹ thuật và theo các loại nhôm và kính.

Khi phân loại theo tính năng sử dụng thì chúng ta sẽ có hai loại chính bao gồm vách ngăn văn phòng và vách ngăn mặt dựng. Vách nhôm kính ngăn văn phòng sẽ được sử dụng chủ yếu để chia các phòng trong khu văn phòng còn loại còn lại thì thường được dùng trong nhà riêng.

Vách ngăn mặt dựng thường được dùng trong nhà riêng

Vách ngăn mặt dựng thường được dùng trong nhà riêng

Khi phân chia theo đặc tính kỹ thuật thì sẽ có vách ngăn nhôm kính cố định và di động để phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng muốn vách nhôm có thể mở được hay như một bức tường kính.

Nhưng cách phân loại phổ biến nhất vẫn là vách a bình thường và cao cấp với gia tiền và chất lượng sản phẩm khác nhau để đáp ứng từng yêu cầu sử dụng. Do đó, bạn có thể lựa chọn thật kỹ về chất lượng và giá cả trước khi mua hay lắp đặt.

icon