Những điều cần biết khi lắp đặt kính cường lực

09/06/2020

CÔNG TY TNHH SX TM TÂN ĐẠI THÀNH với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành thi công các công trình về nội ngoại thất tư vấn thiết kế, thi công cửa kính, kính cường lực, cửa nhôm kính vách kính cường lực uy tín chất lượng. Tandaithanh tự hào là cung cấp những mẫu sản nhôm kính cường lực tốt nhất HCM.

I. Quá trình lắp đặt

Trong quá trình thi công cũng cần chú ý đến việc lắp đặt cửa kính cường lực kèm theo các phụ kiện phù hợp như ốc vít, bản lề, hay các mối hàn. Trong bất kỳ chi tiết nào, thợ lắp đặt cũng cần đảm bảo độ chính xác cao và chất lượng tốt nhất để đem lại độ bền chắc cho sản phẩm cũng như tránh những hư hỏng không đáng có trong quá trình sử dụng. Nên bắt vít thật chắc tại các vị trí ốc vặn đúng theo chuẩn kỹ thuật và các góc cần thiết, tránh xô lệch và giãn cách có thể khiến các tấm kính lỏng và không kín khít đồng thời giúp việc vận hành trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn. Các mối hàn cũng cần được thực hiện chắc chắn để đem lại độ bền chắc cho sản phẩm.

II. Những tiêu chuẩn kĩ thuật

Cửa kính cường lực có ưu điểm là bền và có tính thẩm mỹ cao hơn những loại cửa khác. Tuy nhiên, muốn cửa kính cường lực có thể sử dụng được lâu bền thì ngay từ khâu lắp đặt cần tuân thủ những tiêu chuẩn kỹ thuật:

+ Khung cửa kính cần đặt đúng vị trí vuông vắn. Nếu lắp đặt loại cửa kính lùa thì phần ray phía dưới phải thẳng.

+ Bơm keo vào các nắp vít phải có sự cân đối, đồng đều. Phần phía cạnh dưới của khung khi lắp đặt phải để khe hở 3mm để bơm keo bọt.

+ Hãy sử dụng vít trực tiếp vào khung. Một sai lầm thường gặp ở những thợ lắp đặt chưa có nhiều kinh nghiệm đó là đặt vít lắp đặt vào đúng vị trí giữa đầu nối đố và điểm đầu của khung. Những người thợ lắp đặt cần phải chú ý điều này để không mắc sai lầm.

+ Đối với cửa mở vào trong thì mép khung bao cách mép trong khoảng 8mm – 9mm. Còn đối với cửa mở ra bên ngoài thì cần cách mép ngoài tưởng 8mm. Riêng đối với cửa trượt thì khung cần cách đều 2 mép tường.

III. Quá trình vận chuyển

Mặc dù vật liệu này có khả năng chịu lực cao nhưng cũng rất giòn vì vậy trong quá trình vận chuyển, thợ lắp đặt cần nhẹ nhàng, không quăng ném hay bóc vỏ bao tránh gây trầy xước và làm hư hại. Trong quá trình vận chuyển cũng không nên để kính cọ sát với sàn nhà hay các vật sắc nhọn vì như vậy có thể làm hư hại mặt kính gây mất thẩm mỹ.

Khi vận chuyển nên di chuyển kính cường lực theo tư thế thẳng đứng để tạo thuận lợi nhất và cũng dễ dàng xử lý các sự cố. Khi sắp xếp, cần sử dụng giá đỡ chuyên dụng và nên dùng dây chằng buộc cẩn thận và lót các tấm vải đệm, giấy hay xốp để làm ngăn cách hạn chế cọ sát và tránh các tấm kính bị dịch chuyển.

Với những lưu ý trên, bạn cần lựa chọn những công ty thi công lắp đặt cửa kính chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Hãy liên hệ với Tân Đại Thành chúng tôi để được tư vấn tận tình, lựa chọn cho công trình của bạn những sản phẩm phù hợp! Điện thoại: 0934703558 

icon