Cùng tìm hiểu về cấu tạo cửa nhôm kính

26/01/2018

Cửa nhôm kính hiện nay đang dần được thay thế các loại cửa truyền thống khác như cửa gỗ, cửa nhựa, cửa sắt,… vì các tính năng vượt bật như chịu cường độ lực lớn, khả năng cách âm, cách nhiệt lớn, dễ dàng sửa chữa,  lau chùi… là những đặc điểm giúp cửa nhôm kính ngày càng được các nhà xây dựng thiết kế tinh dùng nhiều hơn hẳn. Vậy chúng được cấu tạo như thế nào mà có nhiều đặc điểm như vậy, chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết nhé.

Cửa nhôm kính được cấu tạo gồm thanh nhôm định hình, kính, gioăng cao su và hệ phụ kiện kim khí đồng bộ.

Cấu tạo cơ bản của cửa nhôm kínhCấu tạo cơ bản của cửa nhôm kính

Thanh Profile hay còn gọi là khung cửa định hình được cấu tạo 2 phần là phần trong nhà và phần ngoài nhà, được ghép lại với nhau bởi hợp chất nhựa cao su ADP – đây là một sản phẩm công nghệ hợp chất ngựa cao su cứng, có tính đàn hồi cao, không giòn, rất bền.

Các phần ngoài và phần trong của thanh Profile nhôm được cấu tạo chia thành nhiều hộp làm tăng khả năng cứng vững, đây là một yếu tố tạo nên độ cách âm, cách nhiệt cao ở cửa nhôm kính.

Phần bên ngoài bề mặt được xử lý sần nhám giúp làm tăng độ bám chắc cho lớp sơn mạ tĩnh điện phủ ở ngoài. Thông thường, màu sắc bên ngoài được sử dụng cho các loại cửa nhôm kính là những màu có cảm giác gần gũi với kiến trúc không gian xanh ở xung quanh, thường những màu như xanh ghi, nâu đất, … sẽ được áp dụng thường xuyên.

Phần bên trong của khung lại được phủ một lớp sơn mạ tĩnh điện cao cấp, các màu sử dụng thường phải phù hợp với các thiết bị, nội thất trang trí bên trong ngôi nhà. Thường thì màu trắng sáng hay màu vân gỗ sáng được nhiều người ưa chuộng nhất.

Ở phần liên kết góc cửa, ở loại vật liệu này thường các góc được bắt bằng ke nhôm hình L liên kết bằng vít tự khoan hoặc liên kết bằng hệ nối góc đa năng không dùng vít mà được bấm hãi hai chiều làm tăng độ cứng vứng ổn định cho góc cửa, chịu được các tác động co giãn của căn nhà, giúp các góc cửa được sử dụng ổn định trong suốt thời gian dài.

Ke nhôm hình L giúp tăng sự ổn định cho góc cửa

Ke nhôm hình L giúp tăng sự ổn định cho góc cửa

Về phần hệ phụ kiện kim khí, các loại cửa nhôm kính thông thường sẽ dùng các phụ kiện như khóa cái, khóa 1 điểm chốt, bản lề thông thường. Đối với các dòng sản phẩm cửa nhôm kính cao cấp, các phụ kiện này được hiện đại hóa hơn nhờ khóa chốt đa điểm, hệ phụ kiện mở quay trượt xếp, mở quay và lật, mở hất, mở trượt, … hệ bản kề ở đây cũng được sử dụng loại 3D chất lượng cao hơn cũng như thẩm mỹ tốt hơn.

Hệ gioằng được lắp thành một hệ thống cửa kín khít hoàn hảo, dạng hộp kín giúp căn nhà cách âm cũng như cách nhiệt tốt hơn.

Hệ gioằng giúp cách âm, cách nhiệt tốt hơnHệ gioằng giúp cách âm, cách nhiệt tốt hơn

Hi vọng với những thông tin hữu ích mà bài viết mang lại sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm rõ hơn về loại cửa nhôm kính này nhé.

 

icon