Một số lưu ý khi lắp đặt cửa nhôm kính

01/03/2018

Hệ thống cửa nhôm kính trên thị trường hiện nay được xem là khá phổ biến khi có nhiều người lựa chọn làm cửa nhôm kính cho căn nhà của mình. Nghề làm cửa nhôm kính cũng từ đó được coi trọng và phát triển hơn rất nhiều. Cửa nhôm kính cũng như những loại cửa thông thường khác, cũng cần có những kỹ thuật lắp đặt riêng biệt, đạt tiêu chuẩn. Chính vì thế mà bài viết sau đây giới thiệu cho bạn về những lưu ý khi làm cửa nhôm kính để quá trình thi công được suôn sẻ và thành công.

Cửa nhôm kính đang được sử dụng rất phổ biến

Cửa nhôm kính đang được sử dụng rất phổ biến

1. Lưu ý về tiêu chuẩn kỹ thuật

Ốc vít là phần khá quan trọng trong quá trình thi công. Vì được làm bằng chất liệu inox nên ốc vít của cửa nhôm kính sẽ không bị han rỉ, tạo nên vẻ sang trọng cho tổng thể ngôi nhà. Tuy nhiên trong quá trình thi công cũng nên để ý bơm keo đầy đủ cho các nắp vít ở vị trí cạnh dưới của khung nhôm. Tránh trường hợp các nắp vít không được bơm keo đủ sẽ không chắc chắn, cửa nhôm sẽ không chịu được lực gió mạnh.

Quy trình làm cửa nhôm kính

Quy trình làm cửa nhôm kính

Trong quá trình làm cửa khung nhôm thì bơm keo bọt cũng là thao tác rất quan trọng. Phần phía dưới cạnh khung nhôm là vị trí bơm keo bọt, vị trí này phải để ra một khe hở khoảng 3mm và bơm keo phải đều nhau, cân đối giữa các cạnh.

Phần khung nhôm của cửa kính phải được thi công chắc chắn, phần nằm ngang phải thăng bằng thì cửa nhôm mới nằm đúng vị trí và chắc chắn được. Vì thế nên trong quá trình làm cửa nhôm kính nên chú ý đến phần khung nhôm phải vuông và thẳng đứng. Đối với một số thiết kế cửa mở trượt thì phần ray trượt là phần quan trọng vì thế nên thợ thi công phải lắp đặt ray trượt thẳng, không được chênh lệch quá nhiều để tránh khó sử dụng sau này.

2. Vị trí lắp đặt khung cửa

Cửa nhôm kính giúp đem đến không gian thoáng đãng

Cửa nhôm kính giúp đem đến không gian thoáng đãng

Vị trí khung cửa sẽ tùy thuộc vào không gian nhà, vị trí lắp đặt mà khách hàng muốn cộng thêm với điều kiện cần thiết lắp đặt như vị trí lắp đặt sao cho cửa kính khung nhôm chắc chắn nhất do bên lắp đặt thi công lựa chọn. Sau khi thỏa thuận vị trí xong thì mới tiến hành thi công.

Các mép của khung cửa đối với mép của tường tùy thuộc vào cửa mở trong hay mở ngoài mà có khoảng cách lần lượt là 8mm đến 88mm. Điều này rất quan trọng vì nếu khoảng cách không đảm bảo sẽ gây khó khăn trong quá trình sử dụng.

Trong quá trình làm cửa nhôm kính thì vừa phải đáp ứng yêu cầu của khách hàng, tuy nhiên những thông số kỹ thuật cũng như trong một số trường hợp phải xem xét vị trí, mép tường có sát với mép cửa hoặc đối với cửa mở trượt thì phải căn đều 2 mép trong và ngoài. Vì thế mà các thợ thi công phải coi trọng vấn đề thi công để làm hài lòng khách hàng và lắp đặt cửa nhôm thật chắc chắn, sang trọng nhất.

icon