Những loại cửa kính cường lực trượt treo ứng dụng trong nhà ở

21/02/2018

Với sự biến đổi không ngừng để hạn chế những nhược điểm, phát huy những ưu điểm vượt trội của mình, dòng cửa kính cường lực ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường xây dựng và được người tiêu dùng đánh giá cao cả về mặt chất lượng lẫn thẩm mỹ. Trong đó phải kể đến cửa kính cường lực trượt treo được sử dụng cho mọi không gian nhà ở với tính an toàn tuyệt đối.

1. Cửa kính cường lực trượt treo được cấu tạo như thế nào?

Cấu tạo và thiết kế của cửa kính cường lực trượt treo

Cấu tạo và thiết kế của cửa kính cường lực trượt treo

Cửa kính cường lực trượt treo là sự kết hợp giữa kính cường lực, thanh ray treo để đỡ kính, cùng khung nhôm, bánh xe và một số phụ kiện khác để khi mở cửa kính sẽ chuyển động vững chắc, an toàn và êm ái.

Kính cường lực được sử dụng trong cửa kính cường lực trượt treo có độ dày từ 8mm đến 12mm được kết hợp với ray inox hoặc ray nhôm treo, tay nắm, các chân kẹp, khóa kính, kẹp kính, gioăng chắn bụi…để giúp cửa đóng mở dễ dàng, giảm tiếng ồn, tiếng động khi mở cửa. Đặc biệt do không có thanh ray dưới sàn nhà nên khi đi lại sẽ không bị vướng gây vấp ngã gì cả, cực an toàn cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Việc sử dụng cửa kính cường lực trượt treo giúp mở rộng không quan sát và tầm nhìn nên được ứng dụng rộng rãi trong các khu nhà mặt phố, các khu biệt thự sang trọng, các trung tâm thương mại, văn phòng hoặc các tòa nhà cao ốc để đem đến sự sang trọng và hiện đại.

2. Các loại cửa kính cường lực trượt treo

Hiện nay trên thị trường có 2 loại kính cường lực trượt treo phổ biến, đó là cửa trượt một cánh và cửa trượt 2 cánh. Tùy vào từng không gian diện tích và mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn loại cửa 1 cánh hoặc 2 cánh cho thích hợp.

Cửa kính cường lực trượt treo phù hợp với không gian diện tích nhỏ

Cửa kính cường lực trượt treo phù hợp với không gian diện tích nhỏ

Cửa kính cường lực trượt treo 1 cánh là loại cửa chỉ bao gồm có 1 cánh cửa và 1 vách cố định, 1 thanh ray treo bên trên, bánh xe chuyển động nhưng vẫn đảm bảo tính bền bỉ, an toàn và giá thành của loại cửa này cũng khá rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên cửa kính cường lực trượt treo 1 cánh này chỉ phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ như phòng tắm, nhà vệ sinh hoặc cửa phòng ngủ.

Cửa kính cường lực trượt treo 2 cánh cho không gian thêm rộng rãi, thoáng đãng

Cửa kính cường lực trượt treo 2 cánh cho không gian thêm rộng rãi, thoáng đãng

Còn cửa kính cường lực trượt treo 2 cánh là loại cửa kính thông dụng nhất hiện nay, được sử dụng với kính cường lực có độ dày từ 10mm trở lên để tăng tính an toàn, giảm thiểu và hạn chế sự va chạm tối đa làm ảnh hưởng đến mặt kính.

Điểm đặc biệt nổi trội khi sử dụng kính cường lực trượt treo 2 cánh đó là người dùng sẽ không nhìn thấy vách kính mà chỉ nhìn thấy 2 tấm kính cường lực được gắn trên thanh ray di chuyển, từ đó tạo ra cảm giác không gian sử dụng rộng hơn, thoáng đãng hơn. Đồng thời mang đến một vẻ đẹp lịch lãm, hiện đại và sang trọng cho toàn bộ không gian nội thất.

Sử dụng cửa kính cường lực trượt treo không chỉ đem đến cho bạn vẻ đẹp hiện đại, sang trọng mà còn giúp bạn tiết kiệm đáng kể về mặt không gian, chi phí. Chắc chắn đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo và mang đến cho bạn nhiều sự hài lòng nhất cho không gian nhà mình.

 

icon