Những tính năng vượt trội của cửa kính cường lực

20/02/2018

Nhắc đến kính cường lực hẳn ai cũng một lần nghe qua bởi công dụng bảo vệ tuyệt vời của chúng, từ các thiết bị điện tử nhỏ như máy tính bảng, điện thoại, đến các vật liệu xây dựng như vách ngăn kính, cửa nhôm kính,…đều sử dụng loại kính cường lực này.

Do vậy, việc áp dụng cửa kính cường lực trong các công trình xây dựng hiện nay là điều không thể thiếu bởi các đặc điểm và tính năng vượt trội của chúng. Hãy cùng bài viết tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích về cửa kính cường lực để bạn có thêm kiến thức về vấn đề này nhé.

Cửa kính cường lực đang được sử dụng rất phổ biến

Cửa kính cường lực đang được sử dụng rất phổ biến

Các đặc điểm đáng lưu ý của cửa kính cường lực hiện nay:

Thứ nhất, tính năng chống nhiệt độ thay đổi đột ngột do sự ảnh hưởng của môi trường bên ngoài: Cửa kính cường lực có khả năng chịu được sự thay đổi bất thường và cũng như sự “shock nhiệt” rất cao, nhiệt độ có thể chênh lệch, thay đổi lên đến 1500C mà không làm cửa kính cường lực bị nứt, đây là điểm vượt trội của cửa kính cường lực so với cửa kính thông thường (500C).

Cửa kính cường lực chịu được sự thay đổi đôt ngột của nhiệt độ

Cửa kính cường lực chịu được sự thay đổi đôt ngột của nhiệt độ

Tính năng thứ hai được biết đến của cửa kính cường lực là khả năng giảm sát thương khi bị vỡ. Kính cường lực rất khó vỡ, khi chịu tác động hoặc áp lực nhiệt quá lớn thì kính mới có hiện tượng nứt vỡ. Khi cửa kính cường lực vỡ sẽ phân tán thành những hạt nhỏ rời nhau, các cạnh sắc bị mài mòn và vô hại, do đó, bạn sẽ khá yên tâm về vấn đề thoát hiểm khi có hỏa hoạn hay các trường hợp nguy cấp khác do kính luôn được trang bị khả năng thoát hiểm an toàn.

Cửa kính cường lực giúp giảm sát thương khi thoát hiểm

Cửa kính cường lực giúp giảm sát thương khi thoát hiểm

Đặc điểm nổi trội được nhắc đến thứ ba là khả năng chống va đập tốt. Theo nghiên cứu, cửa kính cường lực có thể chịu lực tác động cơ học gấp 4 đến 5 lần so với cửa kính nối thông thường được lưu hành trên thị trường hiện nay.

Nếu như xét loại kính nối cùng loại có cùng độ dày thì cửa kính cường lực có ưu thế tuyệt đối nhờ các hiệu ứng nén trên bề mặt được tạo ra khi chế tạo kính như khả năng chịu rung, chịu sức ép của gió lớn, mưa bão, va đập mạnh,…

Cửa kính cường lực chịu lực tốt

Cửa kính cường lực chịu lực tốt

Nhờ những tính năng ưu việt mà cửa kính cường lực được ứng dụng rộng rãi trong việc lắp dựng các tòa nhà cao tầng, biệt thự cao cấp hay các công trình muốn ngăn ngừa khả năng xâm nhập trái phép. Đây được coi là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình xây dựng.

Vậy nếu bạn đang quan tâm đến các loại cửa kính cường lực, hay đến các cửa hàng cung cấp sản phẩm uy tín để được tư vấn thông tin chi tiết nhé. Chúc các bạn có những thiết kế nội thất đẹp cho những công trình.

icon