Bạn đã biết phân loại các loại cửa nhôm hiện nay?

07/02/2018

Cửa nhôm hiện nay đang dần được thay thế các loại cửa truyền thống khác như cửa gỗ, cửa nhựa, cửa sắt, … vì các tính năng vượt bật như chịu cường độ lực lớn, khả năng cách âm, cách nhiệt lớn, dễ dàng sửa chữa, lau chùi… là những đặc điểm giúp cửa nhôm  ngày càng được các nhà xây dựng thiết kế tinh dùng nhiều hơn hẳn.

Vậy có những dòng sản phẩm cửa nhôm nào trên thị trường hiện nay, chúng ta cùng nhau tìm hiểu để biết thêm thông tin về vấn đề này nhé.

Cửa nhôm được sử dụng ngày càng phổ biến

Cửa nhôm được sử dụng ngày càng phổ biến

Với đặc tính của cửa nhôm là nhẹ nên việc gia công, thiết kế trở nên thuận tiện, dễ dàng, cũng như khâu lắp đặt cũng vô cùng đơn giản. Cửa nhôm có thể được ứng dụng ở hầu hết các vị trí khác nhau của ngôi nhà như cửa ra vào, cửa sổ, cửa bếp, cửa ban công, cửa nhà tắm, mặt bàn tủ, …

Trong  đó, cửa nhôm kính mang đến tính ứng dụng cao trong xây dựng, cũng như tính thẩm mỹ cho người sử dụng bởi sự đơn giản nhưng không kém phần sang trọng mà cửa nhôm kính mang đến cho gia chủ.

Cửa nhôm đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp đơn giản, sang trọng

Cửa nhôm đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp đơn giản, sang trọng

Cửa nhôm kính được cấu tạo bởi các thành phần chính là phần kính và phần khung cùng với bộ phụ kiện đi kèm.

- Kính ở đây được sử dụng có thể là loại kính thường hoặc kính cường lực hay kính dán phụ thuộc vào sự lựa chọn của người dùng. Thông thường, cửa kính có độ dày tối thiểu là 7mm-12mm (kính cường lực có độ dày từ 10-12mm, kính thường dày từ 7-10mm). Có thể phụ thuộc vào sở thích hay môi trường sử dụng mà sử dụng loại kính trong suốt hay kính màu hoặc kính decal.

- Phần khung nhôm với kết cấu cửa vững chắc, các thanh nhôm được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, có thể chịu được các sức ép từ môi trường bên ngoài như gió, bão (bão trên cấp 12).

- Phụ kiện đi kèm: bao gồm các bản lề, kẹp góc, kẹp (kẹp ngắn, kẹp dài,…), tay nắm (nắm tròn, nắm vuông, nắm gỗ, nắm thủy tinh,…), khóa (thường sử dụng khóa đa điểm).

Không gian thoáng đãng và sang trọng hơn khi sử dụng cửa nhôm màu vân gỗ

Không gian thoáng đãng và sang trọng hơn khi sử dụng cửa nhôm màu vân gỗ

Các loại cửa nhôm kính thường được sử dụng trong các bản thiết kế công trình:

- Cửa đi mở trượt: đây là dòng sản phẩm thường được sử dụng cho các văn phòng, các cửa hàng hay sử dụng cho lối ra vào sân vườn, … những không gian cần tiết kiếm diện tích mở cửa

- Cửa đi mở quay: Đây là dạng cửa nhôm kính truyền thống, hoàn toàn phù hợp với tất cả các công trình xây dựng.

- Cửa đi mở gập: dạng thiết kế này thường được sử dụng cho các khoảng không gian rộng như cửa ra ban công, cửa mặt tiền, cửa ra vào gara ôtô, …

- Cửa thủy lực: loại cửa này rất phổ biến, phù hợp cho các cửa hàng kinh doanh, showroom, văn phòng làm việc, các nhà mặt đường…

 

icon