Các loại cửa kính được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất trên thị trường

22/02/2018

Đô thị hóa và công nghiệp hóa có thể khiến bạn rất dễ dàng bắt gặp rất nhiều công trình được xây dựng nên có sự góp mặt của kính cường lực điển hình nhất là các loại cửa kính cường lực và vách dựng từ loại kính này. Có những tòa nhà được xây dựng lên chỉ với kính mà hạn chế rất nhiều những xi măng, cát sỏi và các bờ tường cứng nhắc và thay vào đó là được làm từ kính.

Vì sao cửa kính cường lực lại được ứng dụng ngay cả những nơi nguy hiểm nhất như vậy. Đó là bởi độ an toàn của kính cường lực. Nó có khả năng chịu lực lớn và sự va đập mạnh từ các vật dụng do chủ động hay do ngoại cảnh. Với từng mục đích sử dụng khác nhau mà người ta sử dụng các loại kính cường lực.

Có nhiều cách khác nhau để chúng ta phân ra các mẫu cửa kính cường lực, dưới đây là một số phương thức phân các loại cửa kínhcường lực được sử dụng phổ biến.

1. Các loại cửa kính cường lực phân theo mục đích sử dụng

 Cửa hàng trở nên đẹp quyến rũ nhờ kính trang trí

Cửa hàng trở nên đẹp quyến rũ nhờ kính trang trí

Cửa kính dùng cho cửa hàng: những loại cửa kính cường lực này thường có kích thước trung bình, phù hợp với từng cửa hàng. Với những mẫu cửa này cần phải có thiết kế với độ trong suốt cao, khi vệ sinh hay lau chùi phải đơn giản, nhanh chóng.

Cửa kính cường lực cho không gian nhà thêm rộng rãi

Cửa kính cường lực cho không gian nhà thêm rộng rãi

Cửa kính cường lực dùng trong gia đình: với những loại cửa kính cường lực này chủ yếu được sản xuất với tính năng ưu tiên độ an toàn và thiết kế thẩm mỹ. Loại cửa này có thể được sản xuất với nhiều màu và với nhiều hoa văn phù hợp với sở thích của gia chủ.

Cửa kính cường lực dùng cho văn phòng: loại cửa kính cường lực này đòi hỏi tính thẩm mỹ và phải phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.  

2. Các loại cửa kính cường lực dựa theo kích thước

 Kính cường lực 10mm được sử dụng nhiều trong các công trình dân dụng

Kính cường lực 10mm được sử dụng nhiều trong các công trình dân dụng

Loại cửa kính cường lực 10 mm: được làm từ loại kính cường lực có độ dày 10 mm. Các mẫu cửa này phù hợp cho mọi đối tượng tiêu dùng, chất lượng của sản phẩm tương đối tốt, phù hợp sử dụng cho những công trình vừa và nhỏ như phòng tắm, cửa ngăn các phòng.

Loại cửa kính cường lực 12 mm: cửa sử dụng kính cường lực 12 ly, có độ bền và độ chịu lực cao phù hợp sử dụng cho cửa ra vào, cửa văn phòng.

Loại cửa kính cường lực15 mm: đây là mẫu cửa có độ bền cực cao, có khả năng chịu mọi tác động từ bên ngoài, có thể sử dụng tại những nơi điều kiện khí hậu khắc nhiệt và thường xuyên chịu đóng mở, phù hợp để sử dụng làm cửa các tòa nhà, siêu thị.

Mỗi loại cửa kính cường lực đều có nhưng đặc điểm và ưu điểm riêng chính vì vậy để phù hợp với từng mục đích sử dụng chúng ta cần phải căn cứ vào đặc điểm, diện tích, không gian, mục đích sử dụng để chọn mẫu cửa phù hợp nhất. Việc lựa chọn mẫu cửa phù hợp đảm bảo thuận tiện cho việc đóng, mở, đi lại và tăng tính thẩm mỹ của công trình.

icon