Cách phân biệt cửa nhôm kính thường và cao cấp

01/02/2018

Cửa nhôm kính ngày nay được nhiều người ưa chuộng bởi nhiều tính năng vượt trội cũng như tính thẩm mỹ cao. Với nhiều loại mẫu mã đa dạng, cũng như đa dạng về giá thành đi kèm với chất lượng, mà loại cửa này được phân thành hai loại là cửa nhôm kính cao cấp và cửa nhôm kính thông thường.

Về cơ bản, hai loại này tương đối giống nhau, nếu không phải “dân trong nghề” thì khả năng phân biệt hoàn toàn bằng 0. Vậy làm sao để phân biệt hai chủng loại này, qua bài viết, mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm để các bạn có thể nắm bắt thông tin này để tránh mua nhầm sản phẩm nhé.

Cửa nhôm kính có độ bền và độ thẩm mỹ cao

Cửa nhôm kính có độ bền và độ thẩm mỹ cao

1. Cửa nhôm kính thường

Ở loại cửa này, giá thành tương đối rẻ so với cửa nhôm kính cao cấp, vì vậy mà chất lượng cũng gặp nhiều hạn chế so với dòng sản phẩm cao cấp cùng loại. Sản phẩm cửa nhôm kính thường không được qua kiểm định nên chất lượng chắc chắn sẽ không được đảm bảo.

Ngoài ra, giảm thiểu chi phí tối thiểu, các vật liệu cấu thành cửa nhôm kính thường cũng được xem nhẹ một cách đáng kể, điển hình như chất lượng nhôm không tốt (loại không nguyên chất, pha tạp,…), các thanh profile nhôm mỏng, yếu, dễ gãy hoặc bị biến dạng do tác động của các lực va chạm mạnh. Màu sắc của khung nhôm thường dễ bị bong tróc vì ở đây sử dụng thủ thuật sơn thủ công, dưới tác động thay đổi của thời tiết thanh nhôm cửa sớm bị hoen ố, gỉ sét, dẫn đến tuổi thọ kém hơn nhiều so với loại cửa nhôm kính cao cấp.

Vì không được kiểm định cũng như sử dụng các vật liệu chất lượng kém nên độ an toàn cũng như độ kín khít của cửa nhôm kính thường không cao, khả năng cách nhiệt cũng kém hơn hẳn so với cửa nhôm kính cao cấp. Trong thời gian sử dụng dễ bị hư hỏng, dẫn đến tốn nhiều chi phí để bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên.

2. Cửa nhôm kính cao cấp

Khác hẳn với cửa nhôm kính thường, cửa nhôm kính cao cấp được cấu tạo với các thanh profile cứng cáp, đảm bảo được sự an toàn cho toàn bộ hệ thống cửa. Chất lượng nhôm cao cấp không bị cong vênh, khả năng chịu lực tốt nhờ các khoang rỗng, mặt tiền của cửa chạy 2 đường gân dọc theo thân giúp tạo được tính thẩm mỹ cho thiết kế căn nhà.

Cửa nhôm kính cao cấp có khả năng chịu lực tốt

Cửa nhôm kính cao cấp có khả năng chịu lực tốt

Bên cạnh đó, lớp sơn được sử dụng trên thanh nhôm sử dụng kỹ năng sơn tĩnh điện nên tuổi thọ nước sơn cao, không bị bong tróc, hoen ố do sự thay đổi của các yếu tố thời tiết bên ngoài.

Cửa nhôm kính cao cấp được áp dụng kỹ thuật lắp ráp hiện đại, các điểm kết nối đảm bảo kín khít, các ke góc được bấm góc bằng máy móc hiện đại nên đảm bảo chắc chắn độ an toàn cũng như gu thẩm mỹ cao.

Sử dụng cửa nhôm kính cao cấp sẽ đem đến cho bạn một không gian sang trọng

Sử dụng cửa nhôm kính cao cấp sẽ đem đến cho bạn một không gian sang trọng

 

 

icon