Cửa kính cường lực và ưu nhược điểm của chúng

20/02/2018

Kính cường lực là vật liệu được sử dụng khá phổ biến hiện nay, chúng được sử dụng để bảo vệ sản phẩm do tính năng vượt trội. Từ làm cửa, lan can hàng lang, lan can cầu thang đến ốp bảo vệ điện thoại, cho thấy được sự ưa chuộng của người dùng với loại kính này. Vậy khi được ứng dụng làm cửa kính cường lực cho các công trình xây dựng thì sản phẩm này có những ưu nhược điểm gì, chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết nhé.

Cửa kính cường lực được sử dụng phổ biến trong nhiều công trình

Cửa kính cường lực được sử dụng phổ biến trong nhiều công trình

Ưu điểm của cửa kính cường lực:

- Ưu điểm đầu tiên của kính cường lực được biết đến nhiều nhất là khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. Kính cường lực được sử dụng cho cửa kính cường lực được tôi luyện ở nhiệt độ 700 độ C, sau đó chúng được làm lạnh nhanh theo đúng quy trình, vì vậy mà kính cường lực có khả năng chịu được áp lực cao, tính chịu nhiệt lớn, rất khó gãy vỡ. Cửa kính cường lực có thể chịu lực tốt gấp 4-5 lần so với các loại cửa kính thông thường khác.

- Ngoài ra, do được tôi luyện ở nhiệt độ cao, kính cường lực được sử dụng làm cửa kính không bị biến dạng ở mức 300 độ C, do đó, chúng thường được các nhà thầu xây dựng sử dụng cho những tòa nhà cao ốc để đảm bảo khả năng an toàn cho người sử dụng.

Cửa kính cường lực đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Cửa kính cường lực đảm bảo an toàn cho người sử dụng

- Về đặc điểm vượt trội thứ hai mà cửa kính cường lực đem đến cho người dùng là sự an toàn. Như đã nói ở trên, kính cường lực của sản phẩm có khả năng chịu lực cực kỳ tốt, do đó, cửa kính cường lực có thể đảm bảo được khi có va đập mạnh xảy ra mà không sợ vỡ kính. Đặc biệt, khi bị vỡ, kính cường lực sẽ có hình dạng tròn như hạt lựu, không có góc cạnh nhọn như các loại kính thông thường khác, nên sẽ đảm bảo được độ an toàn cho sức khỏe con người.

- Cũng như các loại cửa kính hiện nay, cửa kính cường lực giúp bạn có thể tiến hành vệ sinh, lau chùi cũng như bảo dưỡng một cách đơn giản, nhanh chóng.

- Do được lắp ráp cũng như thiết kế kín khít, nên cửa kính cường lực giúp đảm bảo được sự cách âm, cách nhiệt cao, tạo không gian yên tĩnh cho môi trường làm việc cũng như sinh hoạt.

Cửa kính cường lực cũng có một số khuyết điểm

Cửa kính cường lực cũng có một số khuyết điểm

Xét về những nhược điểm của cửa kính cường lực: “Không có gì là hoàn hảo” là câu nói ứng với mọi thứ trên thế giới này. Do đó, cửa kính cường lực với nhiều tính năng vượt trội nhưng chúng vẫn có những khuyết điểm hạn chế như:

- Kính cường lực cũng có nguy cơ vỡ nổ nhưng tỷ lệ này rất thấp, được xem như gần bằng không.

- Giá cửa kính cường lực tương đối cao so với giá cửa kính thông thường.

- Nếu bạn đã sử dụng cửa kính cường lực, nếu muốn bề mặt cửa kính luôn sáng bóng, bạn cần phải thường xuyên lau chùi để đảm bảo vấn đề này nhé.

 

 

icon