Tất tần tật những điều cần biết về cửa kính cường lực

20/02/2018

Với xu thế hiện đại, sang trọng và lịch lãm, cửa kính cường lực đã không còn xa lạ với nhiều công trình ở nước ta. Cửa kính cường lực đem đến vẻ đẹp hoàn mỹ, sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Vậy nó được cấu tạo như thế nào và phân loại cửa kính cường lực dựa trên những yếu tố nào? Hãy cùng tìm hiểu cùng chúng tôi ngay sau đây nhé!

1. Cửa kính cường lực là gì?

Cửa kính cường lực cho văn phòng thêm rộng rãi, thoáng đãng

Cửa kính cường lực cho văn phòng thêm rộng rãi, thoáng đãng

Cửa kính cường lực là sự kết hợp giữa kính cường lực và các loại khung khác nhau như gỗ, nhôm, inox được sản xuất trên công nghệ xử lý nhiệt nhằm tạo nên tính ổn định, bền vững và chịu lực tốt.

Cửa kính cường lực là một loại cửa được làm bằng loại kính được nung ở nhiệt độ 700 độ C và được làm nguội bằng khí lạnh nên có độ cứng gấp 4 đến 5 lần so với các loại kính thông thường vì vậy mà khả năng chịu nhiệt, chống ẩm, chống ồn và an toàn cho người sử dụng rất cao.

2. Cấu tạo của cửa kính cường lực

Các phụ kiện cần thiết của cửa kính cường lực

Các phụ kiện cần thiết của cửa kính cường lực

Ngoài sự kết hợp giữa kính cường lực, khung đỡ kính thì cửa kính cường lực còn là sự kết hợp hài hòa giữa các loại phụ kiện đồng bộ, chính hãng được nhập khẩu từ các nước uy tín để mang lại sự chắc chắn và an toàn cho người sử dụng.

Đồng thời việc sử dụng những loại phụ kiện đồng bộ còn giúp cho cửa kính cường lực gia tăng việc chống bụi bẩn, ô nhiễm cho căn nhà, giúp ngôi nhà của bạn thoáng khí hơn rất nhiều.

Về cơ bản thì cửa kính cường lực được cấu tạo bởi các bộ phận chính sau:

- Kính cường lực: là loại kính thông thường được làm nóng ở nhiệt độ 700 độ C, sau đó được làm nguội đột ngột bằng khí mát để gia tăng bề mặt kính, giúp khả năng chịu lực, chịu va đập tốt hơn nhiều lần so với kính thường.

- Bản lề kính cường lực được thiết kế khác so với bản lề của các loại cửa kính khác khi nó hoạt động bằng cặp piton dầu thủy lực, nằm dưới mép sàn nên việc đóng mở cửa kính cường lực êm ái, không gây ra tiếng động.

- Phụ kiện kim khí trong cửa kính cường lực chính là các loại kẹp. Bao gồm có kẹp trên, kẹp dưới, kẹp hình chữ L được sử dụng để gắn kết các tấm kính lại với nhau theo từng chi tiết.

- Cuối cùng là bộ phận tay nắm cửa, giúp việc đóng mở cửa được dễ dàng hơn.

3. Cách phân loại cửa kính cường lực

 Cửa kính cường lực cho không gian phòng tắm thêm sang trọng

Cửa kính cường lực cho không gian phòng tắm thêm sang trọng

Cửa kính cường lực được phân loại theo 2 cách, bao gồm có phân loại theo cách mở và phân loại theo mục đích sử dụng. Phân loại theo cách mở gồm có cửa kính thủy lực, cửa kính đẩy, cửa kính lùa, cửa kính tự động…Còn phân loại theo mục đích sử dụng thì có cửa kính cường lực cho văn phòng, cho cửa sổ, cho nhà tắm, cho cửa đi….

Cửa kính cường lực ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của chúng ta, với những chia sẻ của chúng tôi về cấu tạo và cách phân loại của dòng cửa kính này, hi vọng các bạn sẽ có nhiều thông tin bổ ích để hiểu về cửa kính cường lực hơn.

icon